Vũ Cát Tường – ca sĩ, nhạc sĩ & nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng ở Việt Nam (quê ở An Giang)

Ca sĩ Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường (sinh ngày 2 tháng 10 năm 1992), quê ở Long Xuyên, An Giang.
Vũ Cát Tường là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc người Việt Nam. Bên cạnh giọng hát tốt, Vũ Cát Tường còn được biết đến với khả năng sáng tác, kết hợp nhiều thể loại nhạc khác nhau như R&B, neo soul, pop, electropop, blues, jazz, alternative rock, funk, ballad. Cô chính thức bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình vào năm 2013 khi tham gia chương trình Giọng hát Việt. Một năm sau khi kết thúc chương trình, năm 2014, Tường phát hành album phòng thu đầu tay Giải mã với đĩa đơn chính “Yêu xa”. Bài hát lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc một thời gian dài và đã dành về cho cô tổng cộng 11 giải thưởng lớn nhỏ, đánh đấu một cột mốc trong sự nghiệp âm nhạc của cô. Năm 2018, Tường trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên ký hợp đồng và được phân phối nhạc bởi Universal Music Group. Năm 2019, cô là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên có album song ngữ Anh – Việt được sản xuất và thu âm tại Hoa Kỳ.

Năm 2018, Tường ra mắt album phòng thu thứ hai mang tên Stardom. Stardom mang âm hưởng của pop, R&B, neo soul pha trên nền nhạc điện tử. Sau khi ra mắt, album nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn và khán giả. Sau hai ngày ra mắt, album đứng vị trí số 1 iTunes và 10 bài hát lọt top 20 trên Spotify. Album cũng đoạt giải “Album của năm” tại lễ trao giải Keeng Young Awards và được đề cử “Album của năm” tại lễ trao giải Cống hiến. Album phòng thu thứ ba của cô, Inner Me với đĩa đơn quảng bá “Có người (Someone)”, chỉ sau 1 giờ ra mắt đã đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes. Inner Me được Tường thực hiện phần lớn ở phòng thu nổi tiếng United Recording tại Los Angeles, Hoa Kỳ dưới sự hỗ trợ của Michael Choi, Benjamin James, Minh trong vòng 11 tháng. Album Inner Me là album song ngữ đầu tiên của cô và được phát hành dưới dạng USB. Không phải là những hào nhoáng, ngôi sao mà Stardom mang lại, Inner Me được nhận xét như “tảng băng chìm” bên trong nội tâm của Vũ Cát Tường. Phần được đánh giá cao nhất trong Inner me là hòa âm. Album mang thể loại pop, R&B, neo soul, funk với những ảnh hưởng từ alternative rock, pop rock. Năm 2020, mặc dù phải ở trong tình cảnh dịch COVID-19 gây ảnh hưởng đến giới nghệ sĩ và các hoạt động nghệ thuật, Vũ Cát Tường đã ra mắt đĩa đơn “Ngày Mai” nhằm gây quỹ từ thiện và mini-album Một triệu năm ánh sáng mang ý tưởng vũ trụ đầy độc đáo, nhận được vô số lời khen ngợi từ truyền thông, khán giả và giới chuyên môn.

Tường cũng tổ chức rất thành công hai concert mang tên “Birthday Concert” (2017), “Stardom Concert” (2018) và chuyến lưu diễn VCT Tour 2019. Ngoài sự nghiệp ca hát, cô còn hoạt động kinh doanh ngoài âm nhạc như ra mắt bộ sưu tập thời trang mang tên Be A Fool, bộ sưu tập nước hoa The Notes by VCT hợp tác với nhà chế tác nước hoa hàng đầu thế giới Firmenich và thương hiệu thời trang riêng 0210 by VCT.

Trong suốt sự nghiệp âm nhạc, Vũ Cát Tường đã giành được nhiều giải thưởng lớn gồm 2 giải Cống hiến, 6 giải Keeng Young Awards, được vinh danh trong Top 30 Under 30 của tạp chí Forbes Việt Nam và cùng nhiều giải thưởng khác.

(Nguồn Wikipedia)
Hình ảnh: Fanpage Vũ Cát Tường

You may also like...