Chùa Huỳnh Đạo – Ngôi chùa rồng trên mặt nước ở Châu Đốc

Chùa Huỳnh Đạo
Chùa Huỳnh Đạo Châu Đốc. Photo: Lâm Ngọc Thái

Chùa Huỳnh Đạo tọa lạc tại khóm Vĩnh Đông II, thuộc phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, Việt Nam. Đây là một danh thắng và là danh lam của tỉnh.

Chùa được xây dựng năm 1996, trong một khuôn viên rộng rãi. Lúc đầu, chùa chỉ có ngôi Tam bảo. Những năm tiếp theo, xây thêm gác chuông, Quan Âm các và nhiều công trình khác tạo nên một khuôn viên hoành tráng và đẹp đẽ. Chùa được xây dựng theo kiến trúc Trung Hoa.

Chùa có một hồ sen rộng, trên mặt hồ có nhà thủy tạ và có cả một khu vực được xây với 9 con rồng lớn uy nghi biểu tượng cho ĐBSCL. Bên cạnh đó, khuôn viên chùa còn có Tượng Phật bà Quan âm trên đài sen. Thêm vào đó là hơn 50 bức tượng Phật bằng đá trắng rải rác trong khu vực rộng đến 3000m2. 

Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh, bình yên và dễ chịu. Nếu muốn khám phá trọn vẹn hết ngôi chùa, bạn nên đi vào buổi sáng sớm. Thời điểm này nắng đẹp bạn có thể chụp được nhiều tấm hình ấn tượng, hơn hết buổi sáng vắng người, bạn có thể thoải mái đi dạo, khám phá và tìm hiểu sâu hơn về ngôi chùa.

Hình ảnh: Lâm Ngọc Thái
Địa điểm du lịch An Giang © Lang Thang An Giang

Chùa Huỳnh Đạo – góc nhìn flycam.

You may also like...